Language

News

BCH มอบ AED ให้ บช.ก.บริการประชาชนเหตุการณ์ฉุกเฉิน

12 June 2023

BCH มอบ AED ให้ บช.ก.บริการประชาชนเหตุการณ์ฉุกเฉิน

 
 
BCH มอบ AED ให้ บช.ก.บริการประชาชนเหตุการณ์ฉุกเฉิน
 
วันนี้ (12 มิ.ย. 66) แพทย์หญิงพรลักษณ์  หาญพาณิชย์ กรรมการด้านความยั่งยืน กำกับดูแลกิจการ บริหารความเสี่ยง และรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ และ นายกันตพร หาญพาณิชย์  กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน)  เดินทางไปมอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ Automated External Defibrillator (AED) จำนวน 3 เครื่อง ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน
 
โดยมี พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พ.ต.อ. บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม เป็นผู้รับมอบเครื่อง AED ดังกล่าว โดยจะนำไปติดตั้งในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
 
ซึ่งการบริจาคเครื่อง AED ในครั้งนี้ ทาง BCH และโรงพยาบาลในเครือ มุ่งหวังให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงการรักษาฉุกเฉินอย่างทั่วถึง ระหว่างรอทีมแพทย์เดินทางไปโดยเฉพาะในภาวะวิกฤตหลายครั้งที่ผู้ป่วยเกิดหัวใจหยุดเต้นแต่ไม่มีเครื่องมือในการรักษาอย่างทันท่วงที ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตก่อนแพทย์จะเดินทางไปถึง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจถือเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วและเป็นบุคคลแรก ๆ ซึ่งไปถึงที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าการบริจาคเครื่อง AED จำนวน 3 เครื่องในครั้งนี้ยังเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลประชาชนอีกด้วย