วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นโรงพยาบาลคุณภาพ อันเป็นที่รักและศรัทธาของประชาชน และบุคลากรมีความสุข
พันธกิจ (Mission)
1. ส่งเสริมศักยภาพของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญในงานที่รับผิดชอบ
2. พัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพและทันสมัย
3. ให้การดูแลรักษาพยาบาลแบบองค์รวม ( กาย จิต อารมณ์ สังคม ) อย่างครอบคลุม 4 มิติ ( รักษา ป้องกัน ฟื้นฟูสภาพ และสร้างเสริมสุขภาพ )
4. สร้างเสริมสิ่งแวดล้อมในการทำงาน และ สิ่งแวดล้อมรอบโรงพยาบาลให้เกิดความปลอดภัย
5. กระตุ้น ส่งเสริมให้เกิดกระบวนการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเกิดองค์กรการเรียนรู้
ค่านิยม (Core value) (TEAM PCC)
K – Knowledge Friendly Culture การมีบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้
A – Attitude to Health Promotion มีความตระหนักในการส่งเสริมสุขภาพแก่ผู้รับและผู้ให้บริการ
S – Staff Focus การให้ความสำคัญทั้งในระดับบุคคล และระดับทีม
E – Ethic & Professional Standard จริยธรรม จรรยาบรรณ และมาตรฐานวิชาชีพ
M –Management Effectiveness มุ่งกิจกรรมตามเป้าหมาย
R – Responsibility to Community ความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม
A – Approach by Fact การระดมค้นคว้าความจริง
D – Directional Oriented Leadership การนำองค์กรอย่างมีทิศทาง
เป้าประสงค์ (Goal)
ต่อองค์กร ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจจากผู้รับบริการ/สังคม/บริษัทคู่สัญญา
ต่อผู้รับบริการ ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานวิชาชีพ
ต่อผู้ให้บริการ มีการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ปลอดภัยในการทำงาน เกิดกระบวนการเรียนรู้
International Patient Safety Goals KHPCC Hospital
IPSG1: ชี้บ่งผู้ป่วยได้อย่างถูกต้อง (Patient Identifications)
IPSG2: พัฒนาประสิทธิผลของการสื่อสารระหว่างทีม (Improve Effective Communication)
IPSG3: พัฒนาความปลอดภัยของระบบการใช้ยาที่มี ความเสี่ยงสูง (Improve the Safety of High-Alert Medication)
IPSG4: ป้องกันความผิดพลาดในการผ่าตัดผิดตำแหน่งผิดคนและผิดประเภท (Ensure Correct-Site,
Correct-Procedure Correct-Patient Surgery)
IPSG5: ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในโรงพยาบาล (Reduce the Risk of Health Care-Associated Infections)
IPSG6: ลดความเสี่ยงของการได้รับอันตรายของผู้ป่วยจากการ ลื่น ตก หกล้ม (Reduce the Risk of
Patient Harm Resulting from Falls)