ภาษา

ข่าว

กิจกรรม “Hospital Tour 2023” ครั้งที่ 1

27 กรกฎาคม 2566

กิจกรรม “Hospital Tour 2023” ครั้งที่ 1

27 กรกฎาคม 2566 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง ได้จัดกิจกรรม “Hospital Tour 2023” ครั้งที่ 1 โดยเชิญคณะนักเรียนโรงเรียนศิริเพ็ญ ชั้นอนุบาล และประถมศึกษา จำนวน 25 คน เข้าเยี่ยมชมโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง โดยมี นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง พร้อมด้วย ผศ.(พิเศษ) นพ.ปราการ ถมยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ศูนย์เงินสด และ พว.วัลลภา ศรีบรรเทา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดให้การต้อนรับ
สำหรับ กิจกรรม “Hospital Tour 2023” น้องๆ จะได้เรียนรู้และร่วมกิจกรรมตามแผนกต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมไว้ โดยเริ่มจากให้น้องๆ ได้สวมใส่เสื้อกาวน์ เพื่อสื่อถึงความใกล้ชิดและเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาล เกษมราษฎร์ รามคำแหง พร้อมถ่ายรูปน้องด้วยกล้องโพลารอยด์ เพื่อติดพาสปอร์ตของแต่ละคน โดยในพาสปอร์ตของน้องๆ จะมีช่องให้ติดสติ๊กเกอร์ตามแต่ละแผนกที่น้องๆ ได้ไปเยี่ยมชม โดยแผนกแ+รกเริ่มที่ แผนกทันตกรรม โดยมี ทพญ.ดร.กีรติกา วงษ์ทิม ทันตแพทย์ เวชศาสตร์ช่องปาก สอนวิธีการแปรงฟัน พร้อมเคลือบฟลูออไรด์ให้กับน้องๆ ทุกคน จากนั้นไปที่ แผนกกุมารเวชกรรม โดยมี พอ.ญ.พญ.สิรินุช โสภณประภากรณ์ กุมารแพทย์ทั่วไป พาเยี่ยมชมภายในแผนก พร้อมให้บริการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง และวัดความดัน ปิดท้ายที่แผนกผู้ป่วยใน (ward 5) โดยมี คุณซูฟียะห์ สามะ พยาบาลวิชาชีพ สอนการล้างมือให้ถูกวิธี
ทั้งนี้ กิจกรรม “Hospital Tour 2023” จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนและบุคลากรโรงเรียน เกิดความประทับใจ และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล นักเรียน บุคลากรโรงเรียน และส่งต่อสิ่งดีๆ ไปยังผู้ปกครองของนักเรียน และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมเข้าใจในอาชีพแพทย์ และพยาบาล